A new public and private partnerships law of Thailand: an initial review

454 จำนวนผู้เข้าชม  | 

A new public and private partnerships law of Thailand: an initial review

            บทความ "A new public and private partnerships law of Thailand: an initial review" ได้นำเสนอกระบวนการดำเนินโครงการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชนตามพระราชบัญญัติการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 (ฉบับเดิม) และวิเคราะห์ผลจากการบังคับใช้กฎหมายฉบับดังกล่าว ต่อมาเป็นการนำเสนอร่างพระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 (ฉบับใหม่) โดยจะบอกถึงกรอบแนวคิดในการจัดทำร่างกฎหมาย สุดท้ายจะกล่าวถึงประเด็นท้าทายหลังการบังคับใช้กฎหมายฉบับใหม่

            โดยบทความดังกล่าวถูกนำเสนอโดย ดร. เสรี นนทสูติ (รองกรรมการผู้จัดการมูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ และที่ปรึกษากฎหมายสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ) ในการประชุมทางวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ครั้งที่ 2 (CEBAP-II) เมื่อวันที่ 11-12 มกราคม 2555 และได้ตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ปีที่ 5 ฉบับที่ 2 เดือนกรกฎาคม 2555 (หน้า 170-194)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้