กิจกรรมศึกษาดูงาน ณ สมาพันธรัฐสวิส - สาธารณรัฐฝรั่งเศส ESG SP SCM

408 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรมศึกษาดูงาน ณ สมาพันธรัฐสวิส - สาธารณรัฐฝรั่งเศส ESG SP SCM

เมื่อวันที่ 5 – 11 พฤศจิกายน 2566 มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ (IRDP) ได้จัดกิจกรรมศึกษาดูงานต่างประเทศ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส โดยมี ดร.เสรี นนทสูติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส IRDP และผู้อำนวยการหลักสูตร เป็นหัวหน้าคณะนำผู้เข้าอบรมศึกษาดูงานหน่วยงานที่ประสบความสำเร็จด้านการบูรณาการ แนวคิดและทฤษฎี ESG ระดับโลก
กิจกรรมในครั้งนี้ได้พาคณะเข้าเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายด้านการบูรณาการ ESG และความยั่งยืน จาก Prof. Dr. Rolf H. Weber ผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญด้าน ESG และ Sustainable จากมหาวิทยาลัยซูริค อีกทั้ง ได้รับเกียรติเข้าพบคุณ Thomas Bach ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และแลกเปลี่ยนหารือในประเด็นสิทธิมนุษย์ชนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการด้านกีฬาโอลิมปิก (Business and Human Rights) จากนั้น เข้าพบคณะผู้บริหารจาก Lombard Odier Asset Management สถาบันการเงินและการลงทุนซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการด้านการลงทุนอย่างยั่งยืนระดับโลก ต่อมาเดินทางเข้าเยี่ยมคารวะเอกอัครราชทูต พิมพ์ชนก พิตต์ฟีลด์ ผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลกและองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก และรับฟังบรรยายในหัวข้อ ความท้าทายของประเทศไทยที่ต้องเผชิญ “ESG and Trade Related Issues”
นอกจากนั้นยังได้เข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงาน ณ Swiss Post ผู้ให้บริการไปรษณีย์แห่งชาติของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์และนวัตกรรมด้านความยั่งยืนในด้านการให้บริการแก่ลูกค้า
สำหรับการศึกษาดูงานในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่องพัฒนาวิสัยทัศน์ และแนวทางการบริหารงานแบบบูรณาการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการองค์กรโดยรวมให้สอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ เกิดมาตรฐานในการบริหารจัดการภายในโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียตลอดห่วงโซ่อุปทานตามแนวคิดที่ต้องคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลที่ดี (ESG) ให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้