ภาพกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ ประเทศแคนาดา จัดโดย IRDP

2492 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ภาพกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ ประเทศแคนาดา จัดโดย IRDP

เมื่อวันที่ 11 – 19 พฤศจิกายน 2566 มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาองค์กรภาครัฐ (IRDP) ได้จัดกิจกรรมศึกษาดูงานต่างประเทศ ณ เมืองโตรอนโตและเมืองคาลการี ประเทศแคนาดา โดยมี ดร.เสรี นนทสูติ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส IRDP และผู้อำนวยการหลักสูตร เป็นหัวหน้าคณะนำผู้เข้าอบรมศึกษาดูงานภายใต้โครงการหลักสูตร "การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ รุ่นที่ 16 หรือ Public-Private Partnerships for Exexcutives Program : PEP16"
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ หลักสูตร PEP ร่วมกับ สำนักงานทูตพาณิชย์ รัฐบาลแคนาดา (Government of Canada Trade Commission Service) ได้จัดให้มีการเข้าร่วมงานประชุม PPPs ระดับโลก เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินโครงการ PPPs กับหน่วยงานรัฐบาล เอกชน และนักลงทุนสถาบันในระดับสากล จากนั้น นำคณะเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานที่ทำการศาล (Ontario Court of Justice: Court House) ซึ่งมีรูปแบบการดำเนินโครงการ PPPs แบบ Availability payment ณ เมืองโตรอนโต ต่อมา นำคณะเข้ารับฟังการบรรยายด้านการค้าการลงทุน และศึกษาดูงานการดำเนินโครงการ PPPs ที่ประสบความสำเร็จ ณ McDougall Centre, TMX Group, Banff’s Wildlife Crossings และ การบริหารจัดการน้ำและการจัดการน้ำเสีย ณ เมืองคาลการี
สำหรับการศึกษาดูงานต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินโครงการ PPPs จากผู้เชี่ยวชาญที่ปฏิบัติงานจริงจากหน่วยงานในต่างประเทศเพื่อให้ทราบถึงปัจจัยแห่งความสำเร็จ (Key success factors) และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาโครงการ PPPs ในประเทศไทยต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้